Nhằm mở rộng hoạt động kinh doanh, doanh nghiệp có nhu cầu mở chi nhánh ở một số địa điểm. Tương tự với các loại hình doanh nghiệp khác thì việc thành lập chi nhánh công ty tnhh được thành lập dưới dạng chi nhánh hạch toán độc lập hoặc hạch toán phụ thuộc công ty chủ quản.
Điều kiện mở chi nhánh công ty tnhh
Để thành lập chi nhánh công ty tnhh trong nước thì doanh nghiệp cần đáp ứng được các điều kiện sau:
– Có giấy phép kinh doanh theo quy định của pháp luật;
– Trụ sở chi nhánh thuộc quyền sử dụng hợp pháp của doanh nghiệp;
– Có giấy xác nhận đủ điều kiện đối với chi nhánh kinh doanh ngành nghề có điều kiện theo quy định pháp luật;
– Tên chi nhánh công ty phải mang tên doanh nghiệp kèm theo cụm từ “Chi nhánh”;
– Tên chi nhánh phải được gắn tại trụ sở của chi nhánh.
Hồ sơ thành lập chi nhánh công ty tnhh gồm:
– Thông báo về việc đăng ký hoạt động chi nhánh công ty tnhh quy định tại Phụ lục II-11, Thông tư số 02/2019/TT-BKHĐT;
– Quyết định và bản sao Biên bản họp của Hội đồng thành viên đối với công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên trở lên về việc thành lập chi nhánh;
– Quyết định và bản sao Biên bản họp của chủ sở hữu công ty hoặc Hội đồng thành viên hoặc Chủ tịch công ty đối với công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên về việc thành lập chi nhánh công ty;
– Bản sao Quyết định bổ nhiệm người đứng đầu chi nhánh;
– Bản sao chứng thực/công chứng Căn cước công dân, Chứng minh thư nhân dân hoặc hộ chiếu của người đứng đầu chi nhánh;
– Giấy đề nghị bổ sung, cập nhật thông tin đăng ký doanh nghiệp (đối với doanh nghiệp hoạt động theo Giấy phép đầu tư, Giấy chứng nhận đầu tư).
Thủ tục thành lập chi nhánh công ty tnhh
Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ đầy đủ theo quy định
Hồ sơ mở chi nhánh công ty tnhh một thành viên gồm:
– Thông báo thành lập chi nhánh công ty;
– Quyết định và bản sao Biên bản họp của chủ sở hữu công ty hoặc Hội đồng thành viên hoặc Chủ tịch công ty;
– Quyết định bổ nhiệm người đứng đầu chi nhánh (Bản sao);
– Bản sao chứng thực Căn cước công dân/Chứng minh thư nhân dân/hộ chiếu của người đứng đầu chi nhánh;
– Giấy đề nghị bổ sung, cập nhật thông tin đăng ký doanh nghiệp (đối với doanh nghiệp hoạt động theo Giấy phép đầu tư, Giấy chứng nhận đầu tư).
Hồ sơ mở chi nhánh công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên trở lên gồm:
– Thông báo thành lập chi nhánh;
– Quyết định và bản sao Biên bản họp của Hội đồng thành viên;
– Bản sao Quyết định bổ nhiệm người đứng đầu chi nhánh;
– Bản sao chứng thực/công chứng Căn cước công dân, Chứng minh thư nhân dân hoặc hộ chiếu của người đứng đầu chi nhánh;
– Giấy đề nghị bổ sung, cập nhật thông tin đăng ký doanh nghiệp (đối với doanh nghiệp hoạt động theo Giấy phép đầu tư, Giấy chứng nhận đầu tư).
Bước 2: Nộp hồ sơ thành lập chi nhánh công ty tnhh
Để làm thủ tục mở chi nhánh công ty tnhh, doanh nghiệp chuẩn bị 01 bộ hồ sơ đầy đủ nộp tại Phòng Đăng ký kinh doanh nơi đặt trụ sở chi nhánh.
Bước 3: Phòng Đăng ký kinh doanh kiểm tra tính hợp lệ của hồ sơ và giải quyết hồ sơ
Khi nhận hồ sơ, Phòng Đăng ký kinh doanh trao Giấy biên nhận cho người nộp đơn. Trong thời hạn 03 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ hợp lệ, Phòng Đăng ký kinh doanh cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh cho doanh nghiệp.
Lệ phí thành lập chinh nhánh công ty trách nhiệm hữu hạn là: 100.000 đồng/hồ sơ.
Dịch vụ làm thủ tục mở chi nhánh công ty tnhh
Để đơn giản hóa thủ tục, tiết kiệm chi phí và thời gian nhanh chóng thì khách hàng ủy quyền cho Công ty Luật Trí Tuệ thực hiện dịch vụ thành lập công ty, thành lâp chi nhánh, văn phòng đại diện trọn gói, cam kết không phát sinh chi phí và hoàn thành trong thời gian sớm nhất. Khi sử dụng dịch vụ thành lập chi nhánh công ty, Luật sư chúng tôi sẽ:
– Tư vấn các quy định về việc thành lập chi nhánh công ty tnhh;
– Tư vấn về điều kiện, cách thức thành lập;
– Tư vấn về loại hình chi nhánh, đặt trụ sở chi nhánh, người đại diện chi nhánh, đặt tên chi nhánh;
– Soạn thảo hồ sơ mở chi nhánh công ty trách nhiệm hữu hạn đầy đủ, chính xác và nhanh nhất;
– Đại diện khách hàng nộp hồ sơ đăng ký lên cơ quan nhà nước có thẩm quyền;
– Theo dõi hồ sơ và xử lý phát sinh khi có vấn đề xảy ra;
– Thay mặt khách hàng nhận kết quả và gửi tới quý khách Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh doanh nghiệp;
– Luật Trí Tuệ đại diện hoàn tất mọi thủ tục liên quan sau thành lập chi nhánh như: làm bảng hiệu chi nhánh, nộp tờ kê khai thuế ban đầu,…
Trên đây là toàn bộ thông tin về hồ sơ và thủ tục thành lập chi nhánh công ty tnhh, hy vọng phẩn nào giúp ích cho doanh nghiệp trong hoạt động mở chinh nhánh công ty. Mọi vấn đề thắc mắc liên hệ Hotline/Zalo: 094.780.9996 Luật sư sẽ giải đáp và tư vấn cụ thể.